🌙 เจาะลึกความหมาย “ขนมไหว้พระจันทร์”



🌙 เจาะลึกความหมาย “ขนมไหว้พระจันทร์”

CIVILI MALL
September 11, 2024 | อ่าน 45 ครั้้ง



🥮 “ขนมไหว้พระจันทร์” ขนมของคนจีนโบราณที่ถูกทำขึ้นเพื่อขอบคุณ และเฉลิมฉลองให้กับฉางเอ๋อ เทพจันทราผู้บันดาลความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นขนมสำคัญที่ขาดไม่ได้ของเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 17 กันยายน
.
😲 ขนมอบทรงกลมแสนอร่อยเหล่านี้มักมีรูปร่างเป็นทรงกลมหรือสี่เหลี่ยม ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีและความสมบูรณ์ แม้ว่าเปลือกนอกของขนมไหว้พระจันทร์จะมีความสำคัญ แต่ตัวไส้กลับช่วยชูรสชาติ แถมมีความหมายนัยแฝงกับขนมไหว้พระจันทร์ดั้งเดิมนี้ได้อย่างแท้จริง
.
ตามมาดูกันว่าขนมไหว้พระจันทร์ไส้ที่เราซื้อมา มีความหมายดี ๆ อะไรแอบแฝงอยู่ รับรองว่าไหว้พระจันทร์ครั้งนี้จะ เฮง ๆ ปัง ๆ แน่นอน

🌙 เจาะลึกความหมาย “ขนมไหว้พระจันทร์”
🌕 ขนมมงคลของครอบครัวชาวจีน





ไส้เกาลัด คนจีนนิยมรับประทานเกาลัดมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในประวัติศาสตร์จีนได้บันทึกไว้ว่าเกาลัดถือเป็นของมงคล ซึ่งหมายถึงลูกชาย และสิ่งอันเป็นที่รัก




ไส้โหงวยิ้ง (ธัญพืช 5 ชนิด ถั่วแดง งาขาว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมล็ดแตงโม และอัลมอนด์) เป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ และความอุดมสมบูรณ์




ไส้ลูกพลัม ลูกพลัมเป็นพืชที่สามารถเติบโตได้ดีในช่วงฤดูหนาว สื่อความหมายถึงความมานะอุตสาหะ การไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ความกล้าหาญ และความหวังในการเริ่มต้นใหม่ที่ดี




ไส้เม็ดบัว เม็ดบัวที่ขาวสะอาดเป็นสัญลักษณ์ของจิตใจที่บริสุทธิ์ มีอายุยืนยาว มีเกียรติยศ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความสงบสุข




ไส้ถั่วแดง ชาวจีนโบราณเชื่อว่า "ไต" เป็นอวัยวะที่ผลิตความกลัวออกมา ซึ่งการรับประทานถั่วแดงนั้นจะช่วยเพิ่มความกล้าหาญได้




💬 Line ID :
#CIVILI#CIVILIMALL#ศิวิไล#ศิวิไลมอลล์#ช้อปง่ายขายสบายรับรายได้ทุกวัน#Socialcommerce#Superplatform#Digitalplatform#โซเชียลคอมเมิร์ซ#ซุปเปอร์แพลตฟอร์ม#ดิจิตอลแพลตฟอร์ม#แพลตฟอร์ม#คอมเมิร์ซ



✨ ท่องแล้วเฮง! สวดแล้วรวย! รวม 3 คาถาเงินล้าน กระเป๋าตุงรัว ๆ 👜





Guest